BẠN CẦN LÀM TRƯỚC KHI ĐI XA – HOÀN THÀNH MỘT BẢNG KÊ CHI TIÊU

Friday, October 31, 2008

Bảng kê này bao gồm những khoản bạn chi tiêu không chỉ trên đường đi mà cả những khoản phải chi xài trước khi đi và trước khi trở về nhà.

- Bạn cần mua một balô tốt để chứa hành lý giúp bạn hoàn toàn rãnh tay.
- Tiền dùng để mua các vật dụng cho chuyến đi: quần áo, đôi giày tốt và nhiều thứ linh tinh – kem dưỡng da (tất nhiên nếu bạn là nữ và khi đi biển), kem đánh răng và các vật dụng dùng cho việc tắm rửa (xà phòng, bàn chải…) - Mình sẽ đề cập một danh sách các vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch xa trong bài kế tiếp.
- Tiền dùng để tiêm chủng du lịch quốc tế. Đây có thể sẽ là một khoản phí lớn cho bạn nếu bảo hiểm y tế của bạn không chấp nhận thanh toán. Tốt nhất hãy kiểm tra trước với bác sĩ riêng (nếu có) hoặc tại một phòng khám đủ chức năng.
- Tiền mua các dụng cụ y tế, tủ thuốc du lịch.
- Một khoản phí phải có khi xin thị thực (visa). Mức phí của mỗi loại visa sẽ thay đổi tại từng nước, dao động khoảng vài trăm đô la Mỹ, chưa kể việc bạn phải chuẩn bị một vài tấm ảnh cho mỗi lần xin visa.
- Và sau hết, những chi phí cho việc đi lại quốc tế.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn không bị lâm vào cảnh rỗng túi khi đi xa.

Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải trong những trường hợp khẩn cấp. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị riêng một số tiền dự phòng cho những tình huống bất ngờ có thể xảy đến.

Luôn mang theo séc du lịch. Bạn sẽ cảm thấy, trong thực tế cũng thế, an toàn hơn rất nhiều nếu bạn dùng séc để thanh toán khi đi du lịch thay vì mang theo một lượng lớn tiền mặt. Một lời khuyên cho bạn rằng chỉ ký đổi séc trong trường hợp thực sự cần thiết.

Ghi ra và cất giữ số séc du lịch một cách riêng biệt. Bạn nên lưu một bảng ghi các số séc du lịch này cho một người bạn mà bạn thật sự tin tưởng để đề phòng trường hợp xấu nhất hành lý hay số liệu bị mất hết.

Nên sử dụng đai đeo du lịch để để giữ tiền, hộ chiếu, vé máy bay và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Mình sẽ đi sâu vào danh sách các vật dụng mang theo khi đi du lịch trong bài kế tiếp.

Bạn cần kiểm tra kỹ thời hạn của thẻ tín dụng trước khi đi. Bạn sẽ không biết xoay sở thế nào khi một thân một mình ở một nơi xa lạ với một chiếc thẻ tín dụng hết hạn.

Kiểm tra trước những quy định tại nơi để từ đó xác định cẩn thận giới hạn mức chi tiêu của mình. Tại một số nước, bạn có thể bị tạm giữ để xác minh nếu chi quá mức giới hạn !

Ghi lại chi tiết thông tin về thẻ tín dụng của mình. Trong trường hợp bạn bị mất thẻ hoặc bị đánh cắp, cũng dễ có cơ sở để báo mất. Trong những chuyến đi nước ngoài, bạn cần nắm rõ những số điện thoại hữu ích, các số điện thoại người nhận thanh toán cước (collect call) hay những số điện thoại miễn phí (toll-free) tại nước sắp đến.

Bạn đừng quên thông báo cho công ty hoặc ngân hàng nơi cấp thẻ tín dụng rằng bạn sắp đi du lịch, đi chơi xa. Một số công ty thẻ khó tính có thể sẽ hủy hoặc “treo” thẻ của bạn nếu đột ngột nhận thấy một khoản chi lớn phát sinh từ tài khoản của bạn tại một địa điểm quản lý khác.

Mời các bạn đón đọc "Danh sách các vật dụng cần có cho những chuyến đi xa" trong bài viết kế tiếp !

4 comments:

Anonymous said...

Thu xem bac da trien khai tinh nay mybloglog avatar chua nhe, Tinh

Anonymous said...

Chưa làm được bác Tĩnh ơi. Bị lỗi hoài !

Dinh Trung

Anonymous said...

Mãi mới vào đc đây :D
Bài này hay đấy nhỉ

Anonymous said...

Cảm ơn bác nhiều.
Mình sẽ cố gắng nhiều bài đỉnh hơn !

Tuần mới vui vẻ !

Dinh Trung

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP