LÊN KẾ HOẠCH VÀ TÌM HIỂU THÔNG TIN TRƯỚC MỖI CHUYẾN ĐI (Phần 1)

Monday, October 20, 2008

Khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng bé có 5 yếu tố bạn cần tập trung vào…

1. Bạn muốn thấy và làm những gì ?

2. Bạn sẽ ở đâu ?

3. Làm cách nào để tiến kiệm tiền khi lên kế hoạch cho những chuyến đi cùng gia đ
ình như thế này ?
4. Vùng khí hậu nào thích hợp cho chuyến đi ?
5. Làm cách nào để chi tiêu hiệu quả ?

Bạn muốn thấy và làm những gì ?

Bạn đừng để rơi vào thế bị động để rồi phải cố gắng sắp xếp mọi thứ khi đến nơi. Thay vì vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về nơi mình sẽ đến, tìm hiểu đặc trưng những địa điểm mình sẽ đi qua. Bạn cứ tưởng tượng xem, vừa nghe hướng dẫn thông tin du lịch vừa phải dỗ dành con nhỏ hay cho bé ăn thật không dễ chút nào. Có rất nhiều trang web giới thiệu, cung cấp hoàn toàn miễn phí thông tin du lịch cho bạn (như Kiến Thức Du Lịch chẳng hạn ).

Bạn hãy dành ra chút ít thời gian ngồi vào máy tính để tìm cho mình những thông tin bổ trợ hữu ích. Công cụ tìm kiếm hữu ích và dễ sử dụng có thể kể đến trang Google. Bạn cứ gõ tên địa điểm sẽ đến kết hợp với một số từ khoá du lịch thông dụng là có thể tìm được vô số những thông tin liên quan, như địa danh nên đến tham quan, nơi nào ăn ngon, món gì là đặc trưng…

Ví dụ: bạn tìm thông tin du lịch về Hà Nội, gõ: +”Hà Nội” thông tin du lịch

Nếu bạn tự mình lái xe đi du lịch, hãy dùng những trang bản đồ trên Internet để tính xem nên đi đứng ra sao, tuyến đường nào là hợp lý. Bạn cần lưu ý một điều là cần thu xếp nghĩ chân ở một vài nơi để chăm bé tốt, cần báo trước với mọi người đi cùng về lịch dừng chân để cùng nghỉ ngơi, vui chơi.

Trang Mapquest cung cấp thông tin về đường hướng rất tốt sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước lộ trình từ nơi xuất phát đến nơi mong muốn. Bạn chỉ cần gõ tên nơi xuất phát cùng mã thư tín (nếu có) cùng tên địa điểm đến cùng mã thư tín. Khi đã có thông tin bạn chỉ việc in ra và mang theo làm “kim chỉ nam” mà thôi.

Bạn sẽ ở đâu ?

Tốt nhất nên thuê những khách sạn có cung cấp dịch vụ tiện ích cho trẻ nhỏ. Điều này rất quan trọng trong việc lên kế hoạch chuyến đi. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi dưới đây và tìm câu trả lời thoả đáng sẽ giúp bạn định hình được lịch trình chuyến đi đấy …

- Khách sạn đó có sẵn một chiết nôi cho bé yêu không ?
- Khách sạn đã có sẵn ghế cao để bé ngồi ăn chưa ? Có đặt chỗ trước được không ?
- Có tủ lạnh để bảo quản sữa, đồ ăn cho bé không ?
- Có ấm đun nước để sử dụng khi cần pha sữa không ? Nếu có thêm một lò viba để tiệt trùng các bình đựng nữa thì sẽ tốt hơn !
- Hay khách sạn đấy có bồn tắm không ?
- Có phòng đặc biệt không bị khói thuốc lá không ?

Như đã đề cập ở bài trước, khi đi du lịch với trẻ nhỏ bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để chăm sóc bé nên thường phải làm việc gì cũng muộn hơn mọi người. Do vậy, bạn nên sắp xếp để có thể đăng ký khách sạn sớm và thanh toán trả phòng muộn hơn. Nếu được hãy thuê những khách sạn gần những nơi mà gia đình dự định dừng chân để vui chơi, cắm trại… khi đấy bạn có thể cùng bé quay về để nghỉ ngơi một tí, “nạp” năng lượng để tiếp tục vui chơi.

Khi thuê khách sạn, khi đăng ký nhận phòng hãy hỏi xin trước để được nhận phòng sớm và thanh toán trả phòng muộn hơn một tí. Bạn hãy báo trước để họ biết được là bạn đi du lịch với con nhỏ. Tốt nhất hãy liên lạc với khách sạn ngay khi đã xác định được điểm đến để họ có thời gian sắp xếp tốt nhất, hãy cư xử hoà nhã, nhẹ nhàng và đừng ngại nói “Vui lòng”, “Cám ơn !” “Được không ah ?!” “Rất cảm ơn vì đã giúp tôi

(Còn tiếp)

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP