TIỀN – CÁCH TRUY CẬP VÀ QUẢN LÝ KHI ĐI DU LỊCH

Friday, November 7, 2008

Bài viết này bổ sung một số thông tin nhằm giúp mọi người bảo quản và sử dụng tiền bạc được tốt hơn trong những chuyến đi xa cũng chính là phần mở rộng cho việc làm cách nào giữ gìn tiền của bạn sao cho an toàn khi đi du lịch mà mình đã đề cầp trước đây.

Bạn sẽ phải đổi tiền nếu bạn đi du lịch tới một nước mà tiền tệ nước mình không sử dụng thanh toán được. Các ngân hàng luôn dành cho khách du lịch tỉ giá quy đổi tốt nhất nếu sử dụng thẻ tín dụng (credit cards), thẻ ghi nợ (debit cards) hoặc thẻ ATM. Hầu hết các loại thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ (Debit cards) đều được chấp nhận thanh toán tại nước ngoài, nhưng bạn nên kiểm tra trước với ngân hàng để chắc rằng thẻ mình đang sử dụng vẫn đang được kết nối tốt với hệ thống thanh toán quốc tế.

Mã PIN của bạn có bao nhiêu chữ số ?

Mặc dù thẻ ATM là một cách tiện lợi để đổi tiền với tỷ giá hợp lý, song vẫn có một điều rất quan trọng bạn cần lưu ý khi dùng thẻ ATM ở nước ngoài đó là một số thẻ ATM quốc tế chỉ có con số mà không có ký tự alphabets trên bàn phím và các máy này cũng không nhận dạng được mã PIN nào nhiều quá 4 chữ số. Vì thế để đảm bảo an toàn, bạn nên chuyển mã PIN của thẻ ATM sang dạng 4 số sau khi đã thông báo chính xác cho ngân hàng cấp thẻ. Một số thẻ ATM tại châu Âu chỉ chấp nhận những thẻ với mã số PIN có 4 chữ số. Hãy kiểm tra với ngân hàng phát hành thẻ trước khi đi để biết những quy định cụ thể tại nơi sắp đến.

- Muốn sử dụng thẻ ATM hoặc thẻ debit để rút tiền khi đi du lịch nước ngoài, cách đơn giản bạn chỉ việc tìm một nơi đặt máy ATM tương thích với hệ thống ngân hàng phát hành thẻ của bạn là có thể rút được. Bạn có thể sử dụng trang tìm kiếm của MasterCard để tìm xem những nơi đặt máy rút tiền ATM gần nhất nếu bạn đang sử dụng thẻ Master hoặc Cirrus. Trong trường hợp dùng thẻ Visa, bạn hãy tìm ở trang này nhé !. Ở Việt Nam bạn có thể tìm địa chỉ cụ thể những nơi đặt máy ATM của các Ngân hàng phổ biến thông qua Kiến Thức Du Lịch.

- Thông thường bạn sẽ được áp dụng tỷ giá quy đổi cao hơn khi dùng Séc du lịch bởi ngân hàng sẽ sử dụng tỷ giá thanh toán tại ngân hàng trong ngày hôm đó. Nhưng điểm bất lợi lớn nhất là nhiều ngân hàng tính phí rút tiền quốc tế và mức phí chính xác cho mỗi lần rút tiền này bạn hoàn toàn không biết trước. Bạn phải đợi đến khi số tiền đã sử dụng được tính vào tài khoản của mình mới biết được con số chính xác. Ngoài ra, mức phí cho một số thẻ ATM rất cao vì cả ngân hàng trong nước lẫn ngân hàng liên kết tại nước ngoài đều tính phí cho giao dịch này. Bạn nên tham khảo trước với ngân hàng để tránh những phát sinh bất ngờ; đồng thời hỏi xem cần phải làm gì trong trường hợp đánh mất hoặc thẻ ATM bị đánh cắp.

- Tùy thuộc vào chuyến đi của bạn bao lâu mà bạn có thể đăng ký dùng thẻ tín dụng (Credit cards). Trong một số trường hợp, đây được xem là một lựa chọn tốt. Khi đó, ngân hàng sẽ đảm bảo cho bạn được chi trước một khoản tiền để mua hàng hay sử dụng dịch vụ nào đấy và thanh toán lại sau. Đơn giản có thể hiểu là “mua trước, trả sau” với sự bảo lãnh và đồng ý trước của ngân hàng.

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP