GIAO TIẾP BẰNG BẰNG NGÔN NGỮ KHÁC KHI ĐI DU LỊCH

Saturday, December 6, 2008

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến và được xem như ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Nếu bạn có dự định đi du lịch đến một nước nào đấy, sẽ không quá khó khi bạn muốn tìm một ai đó có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Từ lâu, tiếng Anh đã trở thành phương tiện trung gian và bất kể đi đến đâu ai cũng có thể tìm thấy một người khác nói tiếng Anh.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể chối cãi là cho dù bạn nói lưu loát tiếng Anh đến đâu cũng không hoàn toàn giống một người Mỹ bản xứ được !. Điểm dễ nhận thấy nhất ở một người Mỹ bản xứ đấy là họ nói với một ngữ điệu khác và nói nhiều tiếng lóng. Rất khó để “theo kịp” và hiểu những ngôn từ này.

Mặc dù tiếng Anh thực sự là một ngôn ngữ chung của thế giới, song không có nghĩa là mọi người đều có thể nói tiếng Anh !. Có những quốc gia, tiếng Anh chưa được sử dụng rộng rãi. Cũng có những nước nơi tiếng Anh được sử dụng rộng rãi nhưng người dân không chịu dùng tiếng Anh để giao tiếp với du khách vì cho rằng khách du lịch chỉ học một số câu từ địa phương để “đối phó”, giúp ích cho chuyến đi của họ thôi !.

Nếu bạn đang định đi du lịch đến một nước khác, sẽ rất có ích nếu bạn học một số những câu từ thông dụng tiếng địa phương nơi sắp đến. Bạn đừng quá lo lắng khi lỡ nói sai, đấy là chuyện rất bình thường, khi bạn biết chút ít ngôn ngữ địa phương sẽ giúp bạn dễ hòa đồng và không bị bỡ ngỡ. Trong trường hợp bạn đi lạc (!), vốn ngôn ngữ địa phương ít ỏi này sẽ có lợi cho bạn rất nhiều.

Bạn không cần phải đăng ký học tăng cường tại các trung tâm trừ phi bạn định ở lại trong một thời gian dài hoặc giả sử bạn muốn có được sự đón nhận nồng hậu hơn tại nơi sắp đến. Nhưng tối thiểu bạn phải biết một số câu thông dụng như Xin cảm ơn, Làm ơn, Bạn có thể nói tiếng Anh được không ?. Những câu từ đơn giản này có thể sẽ theo suốt và giúp bạn trong chuyến đi đấy. Ngoài rào cản ngôn ngữ ra có một điều khác có thể giúp bạn khi đi du lịch đó là nên mang theo bên mình một tấm bản đồ, một quyển sách hướng dẫn du lịch hay một cuốn sách liệt kê các thành ngữ các nghĩa tương đương của một ngôn ngữ khác. Bạn cũng nên mang theo địa chỉ nơi bạn ở. Theo cách này, trong trường hợp bạn bị lạc, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm đường quay về.

Trong tình huống bạn bị lạc đường hoặc phải đối mặt với những tình huống khó khăn trên đường đi và vốn ngôn ngữ địa phương mới học được không thể giúp bạn, hãy cố diễn đạt bằng tiếng Anh theo cách nào thật đơn giản và dễ hiểu. Thường người dân địa phương sẽ thông cảm và rất sẵn lòng giúp đỡ du khách nhưng hãy cố giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ nếu có thể. Hãy bắt chuyện với một ai đó trẻ tuổi có kiến thức và nhờ họ giúp đỡ. Thông thường đấy những người thông thạo tiếng Anh !.

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP