ĐI DU LỊCH NEW YORK

Monday, September 15, 2008

Bạn đang có kế hoạch nghỉ phép và dự định làm một chuyến du lịch dài ngày đến một thành phố nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, nhiều thức ăn ngon và để mặc sức mua sắm, giải trí. Bạn có thể tìm đến New York ! Một thành phố lớn, một trung tâm kinh tế thương mại du lịch bậc nhất nước Mỹ.

Đôi nét về thành phố New York - Nằm trong tiểu bang New York, thành phố New York (tên tiếng Anh là New York City, hay City of New York đồng thời có tên Hán-Việt là thành phố Nữu Ước) được xem là trung tâm của Vùng đô thị New York, một trong những vùng đô thị lớn nhất trên thế giới với dân số hơn 22 triệu người. New York có năm quận (borough): Brooklyn, Bronx, Manhattan, Queens và Đảo Staten, mỗi quận (trừ Đảo Staten) có dân số hơn một triệu người. Nó cũng nằm ở giữa đô thị đặc biệt lớn BosWash trải khắp vùng bờ biển đông của Hoa Kỳ. New York là một trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa lớn của thế giới. Đây còn là nơi đặt trụ sở của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

New York nổi tiếng nhất với tượng Nữ Thần Tự Do (Statue of Liberty), các tòa cao ốc như Chrysler, Empire State, Toà Tháp Đôi (World Trade Center, đã bị sụp đổ ngày 11 tháng 9 năm 2001) và Thư viện Công cộng New York, Quảng trường Thời đại (Times Square), Công viên Trung tâm (Central Park), Phố Wall (Wall Street)… Thành phố New York là một trung tâm chính cho kinh doanh thương mại quốc tế và là một trong ba "trung tâm điều khiển" kinh tế thế giới (cùng với Tokyo và London). Thành phố là trung tâm chính về tài chính, bảo hiểm, địa ốc, truyền thông và nghệ thuật ở Mỹ.

Bạn sẽ phải chuẩn bị thật nhiều thứ để có được một chuyến đi thật vui, an toàn và nhiều kỷ niệm đẹp, tốt nhất bạn nên lựa chọn những công ty lữ hành uy tín. Nếu bạn có bạn bè hay người thân tại New York thì không gì tuyệt bằng, họ sẽ là những hướng dẫn viên chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất cho bạn trong những ngày lưu trú. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại bạn vẫn có thể “book” những chương trình từ các công ty du lịch “địa phương” mà vẫn đảm bảo về chất lượng. Nhân đây, tôi cũng xin giới thiệu một công ty chuyên cung cấp các tour tham quan New York rất uy tín để bạn tham khảo, đó là CITYSIGHTS NEWYORK.

CitySights được công nhận là một công ty du lịch hàng đầu tại New York với hệ thống xe buýt hai tầng được thiết kế đặc biệt ghế ngồi cao ở tầng trên giúp ta có được có nhìn thoáng đẹp khi thưởng ngoạn New York.

CitySights biết cách thiết lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ đến một thành phố lớn như New York như thế nào cho thật trọn vẹn. Họ luôn cung cấp những trải nghiệm thật dễ dàng, chuyên nghiệp và hữu ích đến tất cả khách hàng. Các bạn cần muốn book một chuyến du lịch ? Không biết tour du lịch nào thích hợp cho mình ? Khu buôn bán hay khu hành chính, tour combo hay chèo thuyền, CitySights sẽ giúp bạn có được những lựa chọn đúng đắn và thích hợp nhất. Đây là những gợi ý và cũng là những tour yêu thích.

* Tour bình dân: Muốn ngắm những điểm đẹp nhất NYC mà không phải tốn nhiều tiền ? Sẽ có 2 tours thích hợp cho bạn, đó là:

Tour vòng quanh NYC : giá chỉ từ 49 đô la Mỹ cho người lớn và 39 đô la Mỹ cho trẻ em
Tour chuyên biệt NYC: giá chỉ từ 80 đô la Mỹ cho người lớn và 59 đô la Mỹ cho trẻ em

* Tour thỏa sức mua sắm: Nếu bạn muốn thỏa sức mua sắm, những tour dưới đây sẽ là những lựa chọn tuyệt vời

Khu vực buôn bán kinh doanh nổi tiếng với những dãy hàng hóa phong phú như SOHO (chuyên bán những mặt hàng từ trung cao cấp trở lên), East Village, Union Square, Greenwich Village, Times Square…Chỉ cần đến và lựa chọn những gì mình yêu thích !

Chuyến du lịch đến khu bình dân hiếm hoi Woodbury ở ngoại vi NYC sẽ là nơi bạn có thể tiết kiệm được nhiều thứ, từ 25 đến 65% mỗi ngày cho các mặt hàng. Có rất nhiều gian hàng tên tuổi cho bạn lựa chọn như: Coach, Dolce& Gabbana, Escada, Fendi, Gap Outlet, Giorgio Armani, Gucci, Neiman Marcus Last Call, Polo Ralph Lauren, Tod’s and Versace.

Ngoài ra, CitySights còn cung cấp đa dạng các tour khác như tham quan bảo tàng, phòng tranh nổi tiếng, chèo thuyền… để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Chúc các bạn tận hưởng những ngày nghỉ thật vui, thật thoải mái :).

4 comments:

Anonymous said...

Chào bạn,

Rất vui khi đọc bài viết của bạn, cũng khá thú vị đấy. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp chút ít về kinh nghiệm khi đi du lịch ? có một Cẩm nang du lịch thì càng tốt.

Chờ hồi đáp của bạn.
Cảm ơn !

Anh Tran said...

Chào bạn, mình đã add link của bạn rồi. Rất vui được làm quen với bạn.

Anh Tran said...

À, suýt quên, hãy đặt link mình là:
Title: Hỗn tạp Blog
URL: http://hontap.info

Dinh Mai said...

Chào bạn,

mình đặt link của bạn tại blog của mình rồi đấy. Rất vui được làm quen !

Dinh Trung

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP