TIẾT KIỆM KHI ĐI DU LỊCH HONG KONG

Thursday, September 18, 2008

Nếu bạn đi du lịch hay đi công tác đến Hong Kong, bạn cần nên biết làm cách nào để tiết giảm được chi phí trong những ngày lưu trú tại đây. Những kinh nghiệm nhỏ sau đây sẽ có ích cho bạn đấy.

Đi xe buýt thay thì đi tàu điện
Khi đến Hong Kong sau một chuyến bay dài, bạn hãy đón xe buýt để về khách sạn thay vì đi tàu điện hay bắt taxi. Tàu điện thì tiện lợi vô cùng khi có nhiều nhân viên sẵn sàng giúp bạn tuy vậy xe buýt cũng có lợi điểm không kém, đây thực sự là một chọn lựa tốt để vào nội ô.
Bạn sẽ phải trả khoảng 300 đô la Mỹ từ sân bay về nội ô. Tàu điện thì mất khoảng từ 60 đến 100 đô la, trong khi đi xe buýt bạn chỉ tốn khoảng từ 30 đến 45 đô la mà thôi. Tất nhiên, xe buýt sẽ chạy chậm hơn hai phương tiện trên một tí, nhưng không sao cả vì vừa tiết kiệm lại có thể ngắm nhìn thành phố.

Mua thẻ Octopus
Thẻ Octopus là loại thẻ trả trước và có thể nạp thêm tiền bất cứ lúc nào, được xem là loại thẻ thông dụng được dùng cho việc đi lại, mua sắm tại Hong Kong. Hệ thống giao thông tại Hong Kong cực kỳ tốt, do vậy bạn sẽ không phải lo lắng gì cả. Khi bạn sử dụng thẻ Octopus, chắc chắn chi phí sẽ được tiết giảm đáng kể. Ngoài việc tiện lợi khi dùng, bạn còn được giảm giá ở tất cả dịch vụ bao gồm trong thẻ Octopus, vì thế tốt nhất là bạn nên mua một thẻ ngay khi đến Hong Kong. Bạn cũng có thể dùn thẻ này tại các khu mua sắm và chuỗi các cửa hàng thức ăn nhanh, chẳng hạn như McDonalds.

Một thẻ Octopus có giá khoảng 150 đô la Mỹ bao gồm trị giá 100 đô la và một khoảng tiền duy trì thẻ được hoàn lại là 50 đô la Mỹ. Bạn sẽ nhận lại tiền cho những khoảng mục trong thẻ mà bạn chưa dùng đến do vậy bạn đừng lo bị thừa (xót) lại tiền khi hết chuyết đi.

Tour du lịch ngắm cảnh chỉ với 2 đô la Mỹ !
Xe điện nội ô hai tầng luôn sạch đẹp, chạy chậm đều qua các con đường tại Hong Kong. Đây là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn thành phố, tất nhiên là giá rẻ vô cùng.

Tìm một khách sạn giá rẻ tại Hong Kong
Thực sự sẽ khó để tìm một khách sạn giá rẻ tại Hong Kong, nhưng tại tòa nhà Harbour View giá phòng sẽ phải chăng hơn rất nhiều với tầm nhìn đẹp ra bến cảng Victoria. Đây quả là một địa điểm tuyệt vời, gần trạm tàu điện ngầm, trung tâm hội nghị và cũng nằm trong khu đi bộ ngay gần bến phà. Bạn cũng có thể tìm và đặt chỗ khách sạn trước để có được mức giá ưu đãi nhất
Tipping (tiền boa)
Thông thường hầu hết các dịch vụ tại Hong Kong đều được cộng thêm khoảng 10% tiền tip vào hóa đơn, do vậy bạn đừng vội đưa tiền tip nhiều quá. Tốt nhất là hỏi trước xem hóa đơn đã được cộng hết bao tiền tip vào. Một khi tính tiền xong, bạn nên thêm khoảng 5% tiền tip nữa, vậy là ok rồi !

Mua sắm
Nếu bạn muốn tìm khu mua sắm đáng tin cậy, Kowloon sẽ là một lựa chọn hợp lý. Nhưng, cẩn thận đấy ! Những khu chợ này được biết chỉ dành bán cho khách du lịch và có thể là giá sẽ rất cao đấy. Bạn phải là một người sáng suốt để có được món hàng như ý với giá hời. Bạn cứ trả giá càng nhiều càng tốt, có khi giảm đến 50% so với giá ban đầu.

Có rất nhiều cách để tiết kiệm khi đi du lịch tại Hong Kong – bạn cần phải biết quan sát, luôn quan sát, so sánh giá cả và tìm những tiện ích giảm giá tại đây để có được chuyến đi vừa vui, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm.

Một thông tin hữu ích khác, trong trường hợp bạn đi du lịch cùng gia đình, bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm tour để tìm giá khuyến mãi. Chúc bạn vui !

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP