GIỮ GÌN TIỀN CỦA BẠN THẬT AN TOÀN

Tuesday, October 28, 2008

Đây là vấn đề bạn cần quan tâm đúng mức và nghiêm túc khi đi du lịch.

Bạn chỉ nên mang theo bên mình một số tiền vừa phải đủ để chi tiêu trong ngày. Phần còn lại hãy nhờ khách sạn giữ hộ hoặc gởi lại ở một nơi nào đó thật an toàn.

Nếu bạn thật sự phải mang theo một số tiền lớn, hãy nhờ bạn hoặc người cùng đi mang giúp một ít vì khi đó, rủi ro sẽ được chia sẽ, rủi ro sẽ được giảm bớt.

Bạn hãy sử dụng một cái bóp (ví) có dây đai an toàn bên trong. Điều này xem ra rất có lợi, một dây đai mỏng dễ sử dụng lại lại bền và kín đáo sẽ giúp bạn giữ tiền “yên vị”. Nếu bạn loại bóp gập có vách sâu, hãy chọn loại có thể đậy thật chặt và kín.

Bạn không nên đổi tiền ngay tại sân bay. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng sân bay thường áp dụng tỷ giá quy đổi không có lợi cho bạn. Đây cũng là nơi có rất nhiều người nhiệt tình đến quá mức luôn lượn lờ lôi kéo những vị khách cả tin.

Khi thanh toán tiền tại bất kỳ đâu, đặc biệt là tại nơi đông người hoặc ngoài chợ, bạn nên nhớ lấy phần tiền mặt lẻ chuẩn bị sẵn ngoài cùng để thanh toán, đừng bao giờ mở bóp cho người khác thấy số tiền nhiều bên trong.

Khi bạn đi ra nước ngoài đừng bao giờ đổi tiền cho bất kỳ ai bất chợt đến nhờ vã trên đường hoặc đổi tiền tại những khu chợ đen. Để tránh bị lừa, bạn phải luôn sử dụng một dịch vụ đổi tiền tại ngân hàng hoặc khách sạn đáng tin cậy.

Trên đây là một số kinh nghiệm mang tính tham khảo. Mong sớm nhận được những ý kiến đóng góp để bài viết phong phú hơn.

Rất cám ơn các bạn đã đọc bài viết này !

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP