ĐI DU LỊCH CÙNG BÉ – NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VÀ BẤT TIỆN

Friday, October 17, 2008

Thứ nhất, xin nói về những bất tiện bạn gặp phải khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ…

- Thiên thần nhỏ của bạn sẽ không để bạn “rãnh tay”. Nếu bạn cứ thoải mái vui chơi cả ngày như trước kia quả là không ổn. Đi du lịch cũng vậy, bạn sẽ ít được nhìn ngắm những cảnh đẹp và cũng ít được tự do vui chơi như trước.

- Bạn sẽ phải tiêu tiền nhiều hơn. Trẻ nhỏ cần rất nhiều thứ, khi đi du lịch với trẻ nhỏ bạn sẽ phải mua nhiều vật dụng cho bé.

- Thời khóa biểu của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi và thường cứ phải bắt đầu muộn hơn mọi người. Con trẻ sẽ thức hay ngủ không theo một thời khóa biểu cố định nào hết. Chúng ăn hay quấy khóc hoàn toàn bản năng và có thể làm ầm lên bất cứ lúc nào. Bạn hãy luôn là người bạn bên cạnh quan tâm chăm sóc cho bé !

- Khi đi du lịch với bé, bạn phải mang nhiều hành lý và vật dụng hơn. Hãy tự nhìn nhận rằng đi chơi cùng trẻ con cũng đồng nghĩa với nhiều quần áo vật dụng hơn.

Nhưng bạn đừng vội thất vọng. Đi du lịch với bé yêu sẽ rất thú vị nếu bạn biết cách sắp xếp trước. Đây là những mặt “tích cực”…

- Bạn vẫn có thể đi du lịch chỉ hơi khác một tí khi có thêm một thiên thần nhỏ.

- Về cơ bản chi phí du lịch có thể sẽ giảm đi. Đối với những bé dưới hai tuổi khi đi chơi hầu như đều được miễn phí. Hầu hết các phương tiện giao thông đều cho phép bạn bồng theo trẻ con, tất nhiên hoàn toàn miễn phí. Hầu như khách sạn nào cũng cho em bé ở cùng bạn mà không phải trả thêm tiền. Những khu vui chơi đều miễn vé vào cửa cho những em bé dưới hai tuổi. Nhưng một khi con bạn qua ngưỡng hai tuổi, những khoản đấy có thể sẽ bị tính phí.

- Trẻ sơ sinh nói chung là dễ quản lý. Ở tuổi này các cô cậu chưa biết đòi hỏi gì nhiều, và cũng không chạy nhảy lung tung.

- Một kinh nghiệm thực tế mình xin khuyên các bạn nên sử dụng tã lót cho bé khi đi chơi xa. Có thể bạn cảm thấy chưa quen với việc này nhưng sẽ rất tiện lợi đó. Bạn có thể mặc cho bé, thay tã hay chỉnh sửa bất ký lúc nào. Bạn có thể thay tã cho bé khi đi trên xe, vào công viên vẫn thay được hay trong những nhà tắm nhỏ khi đi trên máy bay. Nói chung tã lót thì rất dễ thao tác, tiện lợi hơn rất nhiều với việc cứ phải tìm nhà vệ sinh gần nhất hay mang bô cho các cô cậu :( !

- Đi du lịch với những bé ở độ tuổi này bạn hoàn toàn chủ động chọn thời điểm cho chuyến đi. Nếu có thể bạn đừng nên đi du lịch vào những lúc cao điểm. Đấy là những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ hè… khi mà học sinh ở các trường học được nghỉ, công chức được nghỉ mọi người đổ xô đi nghỉ sẽ rất đông và giá cả sẽ đắt đỏ vô cùng.

- Đi chơi cùng bé còn có tác dụng giúp trẻ lớn nhanh hơn !. Theo các chuyên gia, ba năm đầu đời rất quan trọng đối với cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Các tốt nhất giúp trẻ phát triển là nên cùng bé trải nghiệm những kinh nghiệm đầu đời này. Các hoạt động dã ngoại du lịch là dịp rất tốt để bé làm quen, khám phá thế giới xung quanh.

- Bạn sẽ có những khoảnh khắc, những kỷ niệm đáng nhớ. Theo mình, nếu bạn có ý định đi du lịch với bé cưng và có điều kiện, hãy lên kế hoạch và thực hiện nó. Những chuyến đi với bé sẽ là những kỷ niệm đặc biệt mà không thể nào quên. Bạn cứ nghĩ xem bạn và bé con cùng đùa nghịch, cùng trườn trên cát rồi cùng đi dạo trên boong tàu ngắm biển hay đùa nghịch với những hồ phun nước hoành tráng tại một nơi xa xôi nào đó, châu Âu chẳng hạn.

Trong những chuyến đi bạn nhớ mang theo máy ảnh và cả máy quay phim nữa (nếu có thể) để không bỏ xót bất kỳ khoảnh khắc độc đáo nào và nhớ mang thêm một trái banh nữa cho bé cưng nha !

Chúc bạn đi chơi thật vui !

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP