ĐI DU LỊCH CÙNG TRẺ NHỎ

Thursday, October 16, 2008

Bạn đang dự định đi du lịch, và có thể đây là lần đầu tiên chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh hay vừa mới tập tễnh biết đi. Điều này hoàn toàn mới mẻ có thể khiến bạn phải lo lắng, thậm chí là căng thẳng, bực dọc. Bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc và bối rối không biết hỏi ai, thậm chí gia đình và bạn bè cũng không thể giải đáp hết được. Đây là một kinh nghiệm thú vị mà mình đã trải qua, nhân đây mình chia sẽ cùng các bạn.

Điều đầu tiên có thể thấy được là những chuyến du lịch của bạn sẽ hoàn toàn khác trước. Bạn cần phải hiểu rằng đi du lịch với trẻ nhỏ sẽ thể nào giống như đi cùng một người trưởng thành cả - cuộc sống của bạn đã thay đổi từ lúc có em bé nên hãy chấp nhận sự thay đổi này một cách tự nhiên nhất có thể. Để có được một chuyến du lịch cùng với em bé của mình thật trọn vẹn bạn cần phải chuẩn bị cho những thay đổi và cơ bản có hai điều cần thay đổi trước nhất

1. Điều thứ nhất - Hãy thay đổi từ cách bạn nghĩ về du lịch – nhân tiện xin giải thích một chút về ‘du lịch’ trong bài viết này, đây có thể là chuyến đi nghỉ chỉ trong một ngày hay cũng có thể là một chuyến đi dài ngày trong nước hay đến tận châu Âu !
Điều hiển nhiên bạn cần phải nhìn nhận là đi chơi với trẻ sơ sinh hay với một em bé mới tập tễnh biết đi sẽ khác hoàn toàn với việc đi chơi cùng một người trưởng thành. Một người trưởng thành ít nhiều đã biết tự lo cho bản thân bạn sẽ không mất quá nhiều công sức để chăm. Chẳng hạn ăn trể hay không có gì ăn ? Không sao hết, có thể hơi đói nhưng tất nhiên vẫn sống !

Giả sử như khi đến nơi mà không tìm được khách sạn, bạn vẫn có thể tiếp tục lái xe đi xa hơn để tìm hoặc nếu cần có thể ngủ luôn trên xe. Nhưng đi với trẻ con hoàn toàn không thể như thế được.

Khi đi du lịch với trẻ nhỏ mà không có một kế hoạch tỉ mỉ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với tất cả những căng thẳng, bất đồng và mệt mỏi vì cứ phải nghe những tiếng trẻ quấy khóc. Đây là một rào cản quan trọng cần phải vượt qua và bạn phải học cách để chập nhận nó một cách tự nhiên nhất. Một khi bạn nhận ra được sự khác biệt này, bạn có thể chủ động hơn trong việc quản lý thời gian, các việc phải làm của mình để thư giãn, tận hưởng cách du lịch mới và nhớ đừng so sánh rằng “trước đây thì sao nhỉ ?”

Điều thứ hai, bạn cũng cần thay đổi dần những gì mình thường mong đợi có được qua những chuyến đi chơi trước đây khi đi với bé yêu. Bởi vì có thể bạn sẽ không còn được thoải mái nằm thư giãn trên những bãi tắm tuyệt đẹp như trước nữa. Có một số điều bạn cần phải nhìn nhận đó là:

- Không thể nào cứ lái xe chở trẻ nhỏ đi chơi hàng giờ liền được. Bạn cứ chắc một điều – nếu như đi du lịch với toàn những người đã trưởng thành thì việc càng bận rộn sẽ càng vui – bạn sẽ không có nhiều thời gian để vui cùng mọi người vì bé yêu đang rất cần sự quan tâm chăm sóc của bạn !

- Đừng mong là bé sẽ ngủ khi đi chơi. Con trẻ còn rất nhỏ và chưa thích nghi nên rất dễ phải ứng với những thay đổi môi trường xung quanh.

- Hãy tự biến mình thành một người hoạch định. Bạn hãy nghĩ xem việc gì và thứ gì là cần thiết cho chuyến đi và cho cả bé cưng nữa.

Mình sẽ đi sâu về chủ đề này trong những bài viết gần nhất. Đây là những thông tin, những “mẹo” nhỏ rất hữu ích đấy bạn. Bạn càng áp dụng thuần thục, chuyến đi sẽ nhẹ nhàng thoải mái hơn, trọn vẹn hơn. Hãy tin mình đi con trẻ không phải gánh nặng như bạn nghĩ đâu, đấy là niềm vui, là niềm hạnh phúc lớn của bạn và gia đình đấy !

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP