LÊN KẾ HOẠCH CHO MỘT CHUYẾN ĐI CHƠI

Tuesday, October 14, 2008

Đi chơi là để khám phá những vùng đất mới, những địa điểm mới, để chúng ta có thể thư giãn và tận hưởng những giây phút thoải mái tách rời những bộn bề công việc. Việc bạn lên kế họach thật tốt có thể giúp bản thân và gia đình có được một chuyến đi như ý, đầy những niềm vui và tránh được những phiền toái không đáng có.

Dưới đây là các bước chuẩn bị cơ bản

Chon địa điểm sẽ đi du lịch - Bạn có thể dùng internet để tìm kiếm những điểm đến thích hợp hay hỏi ý kiến những người thường đi du lịch, am hiểu về du lịch. Dựa trên những thông tin đó, bạn sẽ ghi thành một danh sách và bắt đầu lựa chọn. Những website viết về du lịch như TripnTale (hay Kiến Thức Du Lịch :) ) sẽ là những nơi lý tưởng để tìm những thông tin hình ảnh, đặc san và những đoạn phim ngắn do những du khách trước đó chia sẽ. Ví dụ, trước khi du lịch đến Nhật Bản, bạn hãy làm một cuộc nghiên cứu nhỏ - bạn tìm thật nhiều những bài báo, truyện và những tư vấn của những ai vừa mới đi du lịch Nhật Bản về. Qua mỗi tư liệu về mỗi chuyến đi sẽ gắn kết bạn với những người cùng sở thích du lịch khác để bạn có được cái nhìn toàn diện hơn về nơi mình chuẩn bị đặt chân đến.

Điều thứ hai, bạn cần nắm vững điều kiện khí hậu, địa hình nơi sắp đến đồng thời tìm xem tại đấy có những địa danh đẹp hay những nơi phức tạp nào, những tụ điểm vui chơi (các bãi tắm đẹp hay tập quán nơi đấy ra sao, nơi mua sắm với giá cả phải chăng…) và cơ sở hạ tầng (giao thông, nơi ăn uống, …) như thế nào.

Bước tiếp theo, bạn lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi. Bạn nghĩ xem sẽ ăn mặc thế nào cho thích hợp ? Có cần mang theo thuốc dự phòng cho những trường hợp bất ngờ ? Nên mang theo loại thực phẩm nào không và có cần đổi tiền trước không ? …

Chuyến đi có thể kéo dài nhiều ngày, do vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ cho những tình huống xấu nhất có thể xảy đến (tất nhiên không ai muốn nó xảy đến cả !!). Bạn nên tìm hiểu nắm kỹ những thông tin du lịch để tạo cho chuyến đi luôn mới, không bị nhàm chán hay quá dài khiến mọi người có thể đuối sức.

Bạn nên liệt kê hết các nơi sẽ đến thăm, bao gồm các nhà hàng, bảo tàng, nơi mua sắm và các điểm vui chơi khác. Điều này sẽ giúp bạn có được những khái niệm và tránh được những khoản phải tiêu xài hoang phí vì khi đến nơi bị động không biết làm gì.

Một điều rất quan trọng khác là chuẩn bị “kinh phí” cho chuyến đi. Bạn càng làm tốt bước này, chuyến đi của bạn càng trọn vẹn và tiết kiệm. Nhớ nhé bạn ! Cần lưu ý một điều là nên mang theo ít vật dụng thôi vì nếu đi du lịch mà “mang vác” nhiều hành lý quá sẽ làm bạn rất mệt, chẳng thư giãn được tí nào cả !.

Trong trường hợp đi du lịch nước ngoài, bạn phải kiểm tra thật kỹ giấy tờ tuỳ thân, passport, visa, các giấy tờ quan trọng khác, giữ chúng thật cẩn thận. Nhớ phải mang máy ảnh (kèm dụng cụ xạc pin) để đảm bảo không bỏ xót một hình ảnh, khoảnh khắc đáng nhớ nào.

Bên cạnh đó, để tiện cho bạn bè, người thân hay đồng nghiệp (cả sếp nữa) có thể liên lạc, bạn nên thông báo trước về chuyến đi và để lại thông tin liên lạc khi cần như số điện thoại cầm tay, số điện thoại khách sạn, địa chỉ email…

Lưu ý:
1. Trong trường hợp đi cùng nhiều người, bạn nên chủ động sắp xếp xe để đón rước để tránh việc phải chờ đợi và khó quản lý.
2. Mang và giữ gìn giấy tờ tùy thân, vật dụng thật cẩn thận
3. Mang theo một số loại thuốc thông dụng và thuốc đặc trị dành cho trẻ em nếu chuyến đi có dẫn theo trẻ nhỏ
4. Không mang những vật cấm hay ngoài danh mục cho phép của hãng hàng không để tránh bị rắc rối tại khu vực kiểm tra sân bay.

Khi mọi thứ đã đâu vào đấy, bạn có thể yên tâm cho trải nghiệm sắp tới của mình.
Chúc các bạn đi chơi thật vui !!

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP