ĐÔI NÉT VỀ BARCELONA

Wednesday, October 1, 2008

Bất kỳ ai lần đầu đến Barcelona đều cảm thấy ngạc nhiên đầy thú vị. So với những thành phố lớn tại châu Âu như London hay Paris thì Barcelona rất nhỏ bé nhưng đây là nơi có sức quyến rũ kỳ lạ với bờ biển trải dài và nắng ấm gần như quanh năm. Vào năm 1992 nơi đây được Ủy ban Olympic quốc tế chọn đăng cai Thế vận hội. Từ đó Barcelona đã vượt qua cái bóng của thủ đô Madrid và 40 năm đế chế Franco để trở thành một trong những thành phố năng động và thân thiện nhất châu Âu.

Bạn sẽ không phải lo buồn chán vì sẽ có rất nhiều điều mà bạn có thể làm tại Barcelona. Khi lần đầu đến Barcelona, du khách thường đến thăm nhà thờ Sagrada Familia, một kiến trúc bằng đá kiểu Gothic ngay ở trung tâm thành phố, tác phẩm bất hủ của kiến trúc sư tài danh Antonio Gaudí. Nhiều tác phẩm kiến trúc khác của kiến trúc sư xứ Catalan này là “La Pedrera” “La Casa Batllò” và công trình nổi tiếng nhất của ông ta là “Parc Guell”, một công viên xinh đẹp lúc nào cũng có người đến thăm.

Nói thêm về nhà thờ Sagrada Familia, nhà thờ hoành tráng này đuợc coi là biểu tượng toàn cầu của Barcelona, nó thể hiện tham vọng của Gaudí muốn làm một nhà thờ của thế kỷ. Nó thể hiện tất cả những hiểu biết, sức sáng tạo cũng như niềm tin của ông. Toà tháp cao nhất có chiều cao 170m. Nhà thớ Sagrada Familia là tổng thể của những biểu tượng thể hiện bằng kiến trúc Gothic. Những chi tiết trang trí bên trong là những gì thuộc về tự nhiên với động vật, cây cảnh.


Riêng đối với La Casa Batllò, đây đ
ược xem là công trình kiến trúc đặc trưng của Địa Trung Hải đầu thế kỷ XX và đươc xếp vào danh sách những tòa nhà vĩ đạ nhất của kiến trúc nhân loại. La Casa Batllò và Sagrada Familia được xem là niềm tự hào của “Xứ sở Bò tót”. La Casa Batllò kết hợp khéo léo tinh tế từ những khối bê tông thô cứng tạo nên những hình khối kết hợp những khung cửa số kính màu. Đồ gốm sứ kết hợp với kính đa sắc quả là một phép tính thông minh cho bất cứ công trình kiến trúc nào. Những mái vòm với hoạ tiết hoa cỏ và những ống khói nhiều màu là motif yêu thích của nhà thiết kế. Ngoài cái vỏ bọc ấn tượng, cách bài trí bên trong La Casa Batllò cũng vô cùng hoành tráng và bắt mắt: một sảnh lộng lẫy nối với cầu thang choáng hết tầm mắt cùng những ô cửa sổ màu xanh ngọc nhiều sắc độ nối tiếp nhau...

Ngoài những tòa nhà với kiến trúc Gô tích, bạn có thể đi thăm bảo tàng Picasso hay bảo tàng Salvador Dalí, vốn được xem là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Catalan nếu không nói là nguồn cảm hứng bất tận của các danh họa.


Barcelona có một khu chợ nổi tiếng nhất Tây Ban Nha và cả châu Âu, chuyên về kinh doanh các mặt hàng như cá tươi, thịt và rau củ các loại. Đó là chợ La Boqueria, được rất nhiều du khách biết đến. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó với cái tên Las Ramblas, gần nhà hát nổi tiếng Liceu. Khu chợ này có hẳn một trang web được dịch sang 5 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nhật !

Tại Barcelona, có một địa điểm không thể không đến thăm đặc biệt là những ai hâm mộ quả bóng tròn, đó là sân vận động chính của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, sân Nou Camp. Tại đây có một phòng truyền thống, trưng bày vô số những chiếc cúp, những vật lưu niệm cùng những hình ảnh đầy xúc ghi lại những “chiến tích” lẫy lững tại đấu trường châu Âu của đội bóng xứ Catalan.

Barcelona cũng là nơi đến yêu thích của nhiều du học sinh cũng như khách du lịch. Họ bị hấp dẫn bởi vẻ lôi cuốn của thành phố này và không muốn rời xa. Quả thật Barcelona là một thành phố thật quyến rũ, nơi bạn tận hưởng được một cuộc sống tự do yên bình mà không nơi đâu ở châu Âu có được.

THÔNG TIN BỔ TRỢ
: Có nhiều khách sạn nằm
ngay tại trung tâm phố đi bộ La Rambla. Giá phòng từ 70 EUR/ đêm. Bạn nên mua vé trọn gói (có thể đi xe lửa, mestro và xe bus) chỉ khoảng 6.5 EUR/ngày. Bạn cũng có thể book vé để bay sang Paris (Pháp) hoặc Franfurt (Đức) sau đó book vé máy bay giá rẻ qua mạng đến sân bay Paris Orly đến Barcelona. Giá vé từ 33.99 EUR.

Tapas – tập quán lâu đời của Barcelona (Sưu tầm)


Tapas là một tập quán lâu đời ở khắp mọi nơi trong nước, từ những thành phố lớn cho đến những ngôi làng miền núi hẻo lánh hay những khu nghỉ mát trên bờ biển. Nó là một nét đặc trưng của bữa tối kiểu Tây Ban Nha, dù đôi khi cũng được ăn trước bữa trưa. Nó nghiêng về phong cách ăn uống hơn là về thức ăn. Những kiểu tapas thay đổi theo từng vùng. Tapas, có thể hiểu như là những món ăn chơi. Những kiểu tapas thay đổi theo từng vùng, chúng có thể là món ăn chơi như vài lát thịt muối, một khúc xúc xích hoặc món chính như cơm trộn, mực nhồi ướp giấm…Chúng có thể là chút xíu món ăn đầu hoặc món chính trong bữa tối hay cũng có thể là một đĩa đầy những món bất kỳ. Nó cũng có thể đơn giản chỉ là những trái ô liu ngâm giấm, một khúc xúc xích nướng hay cá trổng bỏ lò, hoặc những món cầu kỳ như cơm trộn rau thơm, mực nhồi ướp giấm hay thịt viên với nước xốt nghệ tây. Mỗi quán tapas đều có một vài món đặc biệt của mình mà trong đó, thịt xông khói thái vuông là một món ăn đơn giản nhưng rất được ưa chuộng. khi muốn gọi một món tapas nào đó, khách sẽ thêm phần bối rối với thực đơn của hơn 50 món khác nhau được phục vụ tại đây. Cũng như những quán nhậu ở Việt Nam, người Barcelona nói riêng và người Tây Ban Nha thường có thói quen đến những quán Tapas để nhâm nhi vài món trước khi về dùng bữa tối tại nhà…

Ghé vào một quán bên đường, bạn có thể ăn no nê những đặc sản địa phương khác như mực nhỏ bằng ba ngón tay nướng vỉ nguyên con, rắc rau mùi xắt nhuyễn và vắt chanh tươi, hay tôm trui lò với nấm mọng nước vỡ ra trong miệng khi cắn hoặc thưởng thức những ăn nổi tiếng nữa ở đây món chorizo – một loại món saucisse, Paella, uống rượu loại Sangria.

Hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn đôi nét thông tin về thành phố đáng yêu Barcelona. Chúc bạn vui vẻ


0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP