LÊN KẾ HOẠCH VÀ TÌM HIỂU THÔNG TIN TRƯỚC MỖI CHUYẾN ĐI (Phần 2)

Friday, October 24, 2008

Có nhiều cách để tiết giảm chi phí khi lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi cùng gia đình. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích:

1. Lên kế hoạch một cách chi tiết. Chi phí thường phát sinh cao khi bạn chi tiêu vào phút cuối, chẳng hạn, bạn mua vé máy bay và thuê khách sạn vào phút cuối. Bạn cần lên kế hoạch trước từ hai đến ba tháng và sau đó tìm thông tin thông qua mạng Internet và tạp chí.

2. Tránh du lịch vào mùa cao điểm. Nếu có thể, bạn đừng sắp xếp chuyến đi của gia đình vào mùa du lịch chính. Bạn có thể book trọn gói bao gồm vé máy bay và khách sạn để tiết kiệm. Thông thường, vào khoảng tháng 9 khi mà lũ nhỏ quay trở lại trường học, chi phí của các tour du lịch sẽ dần hạ xuống; hay giá tốt nhất để du lịch đến vùng Caribe và Mexico vào cuối tháng 5 đến tháng 11.

3. Du lịch vào những ngày ít chi phí hơn. Nhiều hãng hàng không áp dụng mức vé thấp hơn vào những ngày thấp điểm, ví dụ thứ 3, thứ 4 và thứ 7. Đây cũng sẽ là khoảng lợi cho bạn nếu như bạn biết và lên kế hoạch trước.

4. Hãy là một nhà du lịch chuyên nghiệp trên Internet. Dưới đây là một danh sách các trang web mà bạn có thể vào để tìm hiểu, mua vé máy bay, so sánh giá khách sạn, giá tàu …
  • Các trang du lịch ‘dù’. Những trang này có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều thông tin từ hơn 100 trang du lịch cùng lúc, bao gồm các trang về tổ chức tour du lịch, hãng hàng không. Tất nhiên, các trang này cũng không tìm kiếm trên từng trang được, do vậy bạn cũng nên tìm ở một số trang khác.
- http://www.expedia.com
- http://www.gtahotels.com

- http://travel.ian.com

- http://www.HotelPlanner.com

- http://www.HotelClub.co.uk

- http://www.citysightsny.com

- http://www.travelocity.com

- http://www.cheaptickets.com

- http://www.orbitz.com

Cả Kiến Thức Du Lịch nữa chứ :)

  • Các trang web cũa hãng hàng không. Thông thường, mọi người sẽ dùng Expedia để tìm mua vé máy bay. Một mẹo nhỏ ở đây là bạn tham khảo, so sánh giá tại Expedia, sau đó lấy đường dẫn của hãng hàng không cần tìm. Giá vé trực tiếp tại các hãng hàng không luôn thấp hơn. Dưới đây là một số trang web của các hãng phổ biến:
- http://www.delta.com
- http://www.southwest.com

- http://www.northwest.com

- http://www.united.com
- http://www.klm.com

- http://www.aa.com

- http://www.continental.com

- http://www.aircanada.com
- http://www.jetblue.com

- http://ww
w.westjet.com
- http://www.usairways.com
  • Các trang về khách sạn. Cũng giống như cách mua vé máy bay đã đề cập, bạn nên thông qua Expedia để so sánh giá, sau đó gõ trực tiếp đường dẫn để có giá thấp hơn.
- http://www.mariott.com
- http://www.gtahotels.com

- http://travel.ian.com

- http://www.HotelPlanner.com

- http://www.HotelClub.co.uk

- http://www.citysightsny.com

- http://www.choicehotels.com

- http://www.hilton.com
- http://www.holidayinn.com
  • Các trang về tàu. Đi du lịch bằng tàu với gia đình là cách tuyệt vời để tận hưởng kỳ nghỉ vả lại chi phí lại không qua đắc. Ví dụ một chuyến đi 7 ngày đến Florida trên một chiếc tàu nổi tiếng đầu tháng 12 năm 2007 có giá khoảng 1132 đô la Mỹ dành cho hai người lớn và một em nhỏ. Giá này đã bao gồm tất cả, phòng nghỉ trên cabin, ba bữa ăn trong ngày cùng các hoạt động vui chơi giải trí khác. Tuy vậy, chúng ta sẽ không bao giờ may mắn mua được vé tốt trực tiếp từ các đội tàu, bởi vậy bạn cần tham khảo tại các trang bán giá tàu giảm giá và trả giá trực tiếp với họ.
- http://www.cruisevalue.com
- http://www.cruisecompete.com

5. Chấp nhận mạo hiểm. Đôi lúc bạn phải mạo hiểm một tí vì khi thuê khách sạn trực tiếp tại các khách sạn lớn sẽ tiết kiệm được kha khá. Giá thường thấp hơn ít nhất 25% so với giá thông thường nhưng khách sạn sẽ yêu cầu bạn thanh toán trước một lượt và sẽ không hoàn trả lại trong trường hợp bạn huỷ chuyến. Giá này không phải lúc nào cũng có nhưng nó là một phần giá trên mạng của mỗi khách sạn.

(Còn tiếp)

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP