LÊN KẾ HOẠCH VÀ TÌM HIỂU THÔNG TIN TRƯỚC MỖI CHUYẾN ĐI (Phần 3)

Friday, October 24, 2008

6. Kiểm tra phòng. Trước khi thuê khách sạn, tốt nhất bạn hãy đọc kỹ những trang nhận xét, tại TripAdvisor chẳng hạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể tham khảo một số bài giới thiệu tại Kiến Thức Du Lịch.

7. Yêu cầu báo giá qua thư điện tử (email): Nhiều hãng hàng không như Southwest và Delta thường gửi thông tin định kỳ thông qua thư điện tử. Bạn sẽ phải đăng ký thành viên nhận bài đăng tại các trang web, hơi phiền một tí, nhưng bạn sẽ được các hãng này thông báo sớm nhất về các chương trình khuyến mãi, các chương trình giảm giá vé, giá phòng hay giá thuê xe…

8. Hãy là một người bản địa. Bạn hay bị lôi kéo để thuê phòng tại các chuỗi khách sạn lớn và một khi đã đến nơi, khi không được thông tin kỹ bạn sẽ không biết chốn ăn chốn ở ra sao, cuối cùng bạn phải chấp nhận ăn tại các khách sạn lớn với giá cao hơn nhiều.Đừng để bị động như thế !
Có rất nhiều khách sạn địa phương quy mô nhỏ hơn nhưng dịch vụ cũng tốt không kém mà giá cả lại phải chăng, hợp túi tiền. Với trước mỗi nơi đến, bạn nên bắt đầu với trang web của Phòng thương mại, sau đó tìm hiểu các đường dẫn trực tiếp để có được thông tin chi tiết. Mình xin giới thiệu, một số trang web giới thiệu dịch vụ thuê khách sạn (bao gồm phần ăn sáng).


- http://www.TravelBB.com

- http://www.TripAdvisor.com


9. Nắm vững lịch trình. Cố gắng tiết kiệm chi phí đi lại, tiền vé máy bay vì bạn sẽ còn phải chi tiêu nhiều thứ khác. Bất kể bạn sống ở đâu đều có một điểm đến đầy thú vị cho chuyến đi trong ngày.

Tại sao bạn không bắt đầu tại một công viên quốc gia ? Hầu như mỗi tiểu bang hay khu vực điều hành mỗi tỉnh có một công viên quốc gia được đầu tư kỹ lưỡng. Có thể kể một số như Acadia ở Maine đến Zion tại Utah hay Algonquin tại Ontario. Bạn cũng có thể vào trang web National Park Service, gõ tên tiểu bang hoặc tỉnh của mình từ đó tìm đến công viên gần nhất. Những công trình kỷ niệm cấp quốc gia, công viên và các di tích lịch sử văn hoá luôn là những điểm đến hấp dẫn. Mỗi tiểu bang, tỉnh đều có một trang web liệt kê các công viên, bạn có thể đặt chỗ trước để có thể đến vui chơi cắm trại.


10. Luôn hỏi xem có chương trình giảm giá nào không. Đừng e ngại khi hỏi "Đây có phải là giá tốt nhất có thể chưa ?". Không kể là bạn mua vé máy bay, thuê xe hay thuê khách sạn, một câu nói đơn giản như thế sẽ tiết kiệm được nhiều thứ. Thậm chí khi bạn đặt chỗ ăn tối, hãy hỏi xem có chương trình giảm giá đặc biệt nào không.
Đừng quên nhắc họ là bạn đang có con nhỏ. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trẻ nhỏ sẽ được miễn phí hoặc bạn sẽ được giảm 10% trên giá vé tại các khu vực vui chơi giải trí. Khách sạn đôi lúc cũng áp dụng các mức giảm giá qua đó giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền đủ để bạn trả cho một số dịch vụ khác. Một số hãng hàng không cũng giảm giá vé cho trẻ em. Thông thường, các đại lý có thể sẽ không tính mức giảm giá nếu như bạn không hỏi đến !!. Do vậy, không có gì quá đáng nếu bạn giải thích là bạn đang tiết giảm chi phí và nhờ các đại lý tìm mức giá tốt nhất có thể. Một bà mẹ đã từng làm điều này nhận thấy rằng làm thành viên của Costco mang đến nhiều khoảng giảm giá hơn khi thuê xe hàng tuần so với AAA.


11. Nếu bạn là thành viên của một câu lạc bộ xe môtô, sẽ rất có ích đây. Bạn có thể nhận được nhiều khoảng giảm giá tại khách sạn, khi thuê xe, giá vé tại các khu chơi cùng nhiều khoản khác từ AAA. Lần tới, khi dự định đi du lịch bạn hãy ghé ngang hoặc gọi điện cho văn phòng AAA gần nhất để hỏi xem khoản mục giảm giá nào họ đang áp dụng cho nơi bạn sắp đến. Và đừng quên lấy lấy theo cho mình một tấm bản đồ chất lượng, tất nhiên là miễn phí, của họ.

12. Hãy mua bảo hiểm khi thật sự cần thiết.Trước khi bỏ tiền ra trả cho các khoản bảo hiểm cho việc hủy chuyến, bảo hiểm khi thuê xe hay bảo hiểm y tế khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần kiểm tra xem thẻ tín dụng của mình đủ tiền để trang trải hay không. Hãy kiểm tra kỹ trước với nhà cung cấp dịch vụ vì một số thẻ tín dụng cung cấp dịch vụ thanh toán, thấu chi một cách tự động khi bạn dùng thẻ để mua vé máy bay, đặt chỗ khách sạn hay thuê xe.

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP