BALI - "HÒN ĐẢO CỦA THƯỢNG ĐẾ"

Wednesday, November 12, 2008

Nói đến đất nước Indonesia, ngoài thủ đô Jakarta chúng ta không thể không nhắc đến Bali, vốn là một thắng cảnh tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách khắp đến trên thế giới. Bali với đặc thù địa hình độc đáo, cảnh quang thiên nhiên sống động không thể diễn tả hết bằng lời. Bài viết này chỉ mong giới thiệu đôi nét chấm phá về “Hòn đảo của Thượng đế” này !

Cảnh vật Bali kết hợp giữa đồi núi, các bờ biển lỏm chỏm đá cát, những ruộng bậc thang màu mỡ đến những sườn núi lửa khô cằn, mang đến một nền tảng phong cảnh đầy màu sắc mang đậm nét văn hóa tâm linh. Bali được xem là địa điểm du lịch chính của Indonesia với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Lướt sóng trong làn nước nhiệt đới ấm áp được xem là phổ biến nhất tại đây. Bạn cũng có thể thuê riêng một chiếc thuyền nhỏ để tự do vui chơi cùng biển trời mênh mông hay đạp xe dọc bãi biển, lang thang qua các khu bảo tồn để tận hưởng một cảm giác thật mới lạ. Bạn có thể tiệc tùng thâu đêm tại các câu lạc bộ dọc bờ biển tại Kuta, tham gia môn lặn biển với bình dưỡng khí thú vị, đi mua sắm ở các chợ địa phương hay đong đưa cả ngày trên võng để ngắm biển xanh. Tại Indonesia có hơn 600 ngọn núi lửa, với hơn 28 ngọn vẫn còn đang hoạt động, cho bạn cơ hội tìm hiểu về quá trình kiến tạo tự nhiên. Những khu vườn xanh mướt cũng hấp dẫn không kém, với những quần thể động thực vật phong phú được bảo tồn cẩn thận.

Điều dễ nhận thấy nhất ở đây là người dân rất cởi mở và thật thiện. Họ luôn tự hào và bảo tồn danh thắng đặc biệt của đất nước mình, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa riêng. Ở Bali, hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh vì thế sẽ không khó để bạn tiếp chuyện. Người Bali yêu thích hội họa, dệt vải, chạm khắc và các sản phẩm nghệ thuật khác bởi đó là một phần quan trọng trong nền văn hóa. Mọi người bắt đầu học nó từ khi còn bé. Tại Bali có rất nhiều từ những ngôi nhà boongalo (nhà gỗ một tầng) đến những khách sạn hoành tráng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của du khách. Các khách sạn được thiết kế rất đặc biệt giúp bạn luôn có thể nhìn ngắm được những phong cảnh hùng vĩ cùng bãi biển tuyệt đẹp bất kể bạn đang ở đâu trên đảo.

Một điều hấp dẫn khác tại đây chính là những ngôi đền cổ, người Indonesia hay gọi là “Pura”. Những ngôi đền này thể hiện rõ nét tín ngưỡng văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Người dân Bali cực kỳ sùng đạo và rất quan trọng các lễ lộc trong năm. Họ thông qua những ngôi đền cổ gửi gắm mong muốn về niềm tin tín ngưỡng đầy chất tâm linh.

Bên cạnh đó, Bali vốn nổi tiếng khắp thế giới chính nhờ có nhiều món ăn đầy hương vị thơm ngon. Bali xinh đẹp có vô số những nhà hàng, quán cà phê, phục vụ các món ăn dân tộc của Indonesia và các nước khác. Bạn cũng dễ dàng tim thấy các nhãn hiệu quen thuộc như McDonald’s, KFC, cà phê Starbuck, Pizza Hut…

Các bạn có thể xem một số hình ảnh về Bali tại trang hình ảnh sưu tầm !


0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP