ĐI CAMPUCHIA BẰNG XE HƠI TỰ LÁI

Thursday, November 13, 2008

Khám phá đất nước con người xứ sở Angkor, tự trải nghiệm bằng chiếc ôtô tự lái sẽ đem lại cho du khách nhiều cảm giác mới mẻ.

Chuyến đi Campuchia bằng xe tự lái được tổ chức từ ý tưởng rủ nhau đi chơi xa nhân ngày lễ của một số thành viên Câu lạc bộ ôtô Sài Gòn và được hãng Mitsubishi hỗ trợ. Đoàn làm thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài mất khá nhiều thời gian bởi hải quan nước bạn chụp ảnh cẩn thận từng biển số xe.

Qua cửa khẩu, những chiếc ôtô nối đuôi nhau qua phà Neak Loeung để thẳng tiến đến Phnompenh. Thủ đô này nổi tiếng với những danh thắng như Cung điện Hoàng Gia, chùa Bà Pênh, tượng đài Hữu nghị, Độc lập.

Photobucket

Thăm hoàng cung. Ảnh: T.A.

Đến Siem Reap, du khách có thể choáng ngợp với những công trình kiến trúc độc đáo. Đền Banteay Srei, một công trình kiến trúc sắc sảo bằng đá ong và đá đỏ được xây dựng vào cuối thế kỷ X. Đền Prerup được xây năm 961 làm nơi hỏa táng những người trong hoàng gia. Đặc biệt là quần thể Angkor Wat, một trong những kỳ quan của đất nước Chùa Tháp. Đền Bayon nổi bật với 54 ngọn tháp 4 mặt phật, được coi là nụ cười huyền bí của đất nước Campuchia.

Photobucket

Hòa mình vào du khách thăm Angkor Wat. Ảnh: T.A.

Tới Campuchia, bạn có thể thăm kiều bào Việt sinh sống tại khu vực Biển Hồ. Đi xe tự lái, bạn không phải tuân theo một lịch trình cứng nhắc như du lịch theo tour. Cả đoàn xe có thể chủ động khám phá những cảnh đẹp trên hành trình nếu bất chợt phát hiện điều kỳ thú. Khi xe bị xịt lốp, hết xăng hoặc hỏng máy lạnh... là dịp du khách cùng nhau thể hiện tay nghề thợ máy.

Sở hữu chiếc xe nhưng tôi chưa bao giờ tự đi quá 500 km, tham gia chuyến đi này tôi thấy rất thích thú bởi khám phá được cả khả năng của bản thân. Lái xe ở thành phố, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn nhưng rong ruổi xuyên biên giới, chưa biết phía trước sẽ ra sao đem đến một cảm giác hoàn toàn khác
một du khách tâm sự.
T.A.

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP