HỒ BƠI LỚN NHẤT THỂ GIỚI

Tuesday, November 25, 2008


Khu resort San Alfonso del Mar nổi tiếng tại Chi Lê từ lâu được biết đến như một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với những cảnh đẹp và dịch vụ không đâu sánh được. Nó còn nổi tiếng vì sở hữu một hồ bơi được Sách kỷ lục Guinness công nhận là Hồ bơi lớn nhất thế giới.
Những hồ bơi được dùng thi đấu tại các kỳ Olympic mùa hè, với kích thước ngang 7.62m dài 15.24m gấp đôi những hồ bơi tiêu chuẩn thông thường chỉ có kích thước ngang 3.66m dài 7.32m. Vậy hồ bơi tại San Alfonso này lớn đến mức nào ?!!

Photobucket

Thật khó tin khi hồ này có chiều dài lên đến 1000m, chiếm diện tích khoảng 8 hecta và sâu hơn 35m. Quá ấn tượng ! Nó cần một lượng nước cực lớn để lấp đầy toàn bộ diện tích, khoảng 250 triệu lít nước. Nếu so sánh với hồ bơi lớn thứ hai thế giới tại Ma rốc, hồ bơi Orthlied (hay còn gọi là Big Splash) với chiều dàn 137m và ngang 91.44m, mới thấy hết “tầm vóc” của San Alfonso.

Photobucket

Quá trình xây dựng

Một nhà hóa sinh Fernando Fischmann, thuộc tập đoàn Crystal Lagoons là người đã thiết kế “thiên đường nhân tạo” này. Ông đã đúng khi nói rằng “Chỉ cần chúng ta có thể tận dụng tốt nguồn nước biển vô tận, chúng ta sẽ tạo nên một thiên đường mà không làm ảnh hưởng xấu đến biển cả”. Phải mất hơn 5 năm, công trình này mới được hoàn tất với kinh phí gần 1 tỷ Euro (khoảng hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ). Ngoài ra, để giữ cho tình trạng hồ luôn tốt, nước luôn sạch đẹp, mỗi năm phải cần hơn 2 triệu Euro (khoảng hơn 3 triệu đô la Mỹ) cho việc duy tu, bảo dưỡng. Các nhà quản lý môi trường tại đây thật sự rất hài lòng với công trình này khi mang lại cho mọi người một khuôn mẫu cho sự giải trí và thư giãn tuyệt hảo luôn giữ được sự dung hòa với thiên nhiên và cảnh quan xung quanh.

Photobucket

Hệ thống vận hành của hồ bơi đặc biệt này được vi tính hóa cao với hệ thống hút và thanh lọc hiện đai giữ cho nước luôn sạch trong và thường xuyên được thay mới. Hồ lấy nước trực tiếp từ biển do có địa thế thuận lợi nằm ngay sát Thái Bình Dương. Một điểm đặc biệt ở đây là nước trong hồ bơi luôn cao hơn phần biển cạnh bên khoảng 9 độ C do có diện tích nhỏ hơn nhiều nên thời lượng hấp thu nắng mặt trời cao hơn rất nhiều. Nhiệt độ trong hồ thường được giữ ở mức 26 độ C (khoảng 79 độ F).

Nghỉ lại resort San Alfonso Del Mar

Trẻ con và người lớn đều rất thích đến resort San Alfonso Del Mar để vùng vẫy trong làn nước ấm. Nước trong đến nổi bạn có thể nhìn thấy rõ cả đáy hồ. Ngoài ra, bạn còn có thể tự mình điều khiển những con thuyền nhỏ ngược xuôi trong hồ. Tuyệt quá quá không bạn !
Khí hậu nhiệt đới đầy nắng thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời, bờ biển trải đầy cát trắng và những hàng cọ tuyệt đẹp tại đây vốn nổi tiếng ngay trước khi hồ bơi được xây dựng. Bên cạnh đó, khu resort còn vô số hoạt động vui chơi cho cả nhà. Nếu bạn bơi mệt, hãy đến các spa để được chăm sóc sức khỏe hay đến các câu lạc bộ, ăn tối tại các nhà hàng sang trọng hay khám phá trò lặn biển có ống thở độc đáo…hay đơn giản bạn muốn tận dụng thời gian nhàn rỗi này chăm chút cơ thể mình hãy đến các phòng tập thẩm mỹ đầy đủ tiện nghi….

Photobucket

Resort cũng có những khu nhà với ban công rộng, mỗi phòng có từ 2 đến 5 giường ngủ với nội thất cực đẹp, được thiết kế bắt mắt cùng nhiều “dịch vụ tận răng” khác. Với cảnh trí rộng rãi và tiện nghi, resort luôn là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn bất cứ mùa nào trong năm trong bất kỳ trong thời tiết nào.

Bạn hãy tham khảo một số clip sau đây nhé !


2 comments:

Anonymous said...

The resort is very beautiful.

Anonymous said...

@Mang Thai: Web của bạn thật hay và đặc sắc. Bà xã mình khen mãi :)

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP