Skydoor "ẵm" giải nhất Nhân tài đất Việt

Friday, November 21, 2008

Nhân dịp mạng Skydoor.net, vốn là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng blog Việt, đoạt giải thưởng cao nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt. Mình xin đăng lại một bài từ báo mạng Ngôisao để chúc mừng Skydoor.net mà trực tiếp ở đây là anh Minh nhân sự kiện này !

Mạng thông tin du lịch giải trí Việt Nam và thế giới http://www.skydoor.net của nhóm Skydoor đã ẵm trọn giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng trong lễ trao giải cuộc thi Nhân tài đất Việt tổ chức tối qua tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Photobucket

Giải nhất thuộc về nhóm Skydoor với sản phẩm mạng thông tin du lịch Việt Nam và Thế giới skydoor.net.

Skydoor.net là website giải trí đầu tiên ở Việt Nam có tính năng mở, tương tác cho phép người sử dụng, các đơn vị du lịch, giải trí tự tạo điểm cung cấp thông tin cho đơn vị mình trên bản đồ hoàn toàn miễn phí. Ưu điểm lớn của http://www.skydoor.net/ so với các sản phẩm cùng loại như Google Maps, Yahoo Maps, Diadiem.com,...là việc tổ chức lại thông tin địa điểm theo hệ thống phân cấp dạng Thế giới-Quốc gia-Tỉnh/Thành-Quận/Huyện-Vùng,...

Các sản phẩm dự thi đều có tính ứng dụng rộng rãi và xuất phát từ những nhu cầu thực tế của cuộc sống. Giải ấn tượng của cuộc thi trị giá 15 triệu đồng thuộc về phần mềm cờ toán Việt Nam của nhóm tác giả Hai thế hệ. Cờ thế Việt Nam với 87 nước đi đã được thí sinh cao tuổi nhất Vũ Văn Bẩy (1938) nghiên cứu trong suốt 30 năm. Một sản phẩm hai thế hệ cùng kết hợp tạo nên một trò chơi có một không hai trên thế giới.

Photobucket

Thí sinh cao tuổi nhất 70 tuổi Vũ Văn Bảy là tác giả sản phẩm cớ thế Việt Nam với 87 nước đi.

Giải sáng tạo trị giá 5.000 USD được trao cho sản phẩm cộng đồng khoa học trực tuyến (thư viện điện tử dạng wiki duy nhất ở Việt Nam) của nhóm VLOS. Đây là thư viện điện tử về nhiều lĩnh vực như khoa học, công nghệ, giáo dục, bản đồ. VLOS được thiết kế gồm 4 phần chính: Tủ sách khoa học, Thư viện đề thi, Khoa học huyền bí và Bản đồ Văn hóa. Đặc trưng nổi bật của mô hình wiki là dựa trên sức mạnh của trí tuệ tập thể và mạng ý thức người dùng.

Mặc dù không lọt vào vòng chung khảo nhưng nhóm nghị lực sống cũng nhận được giải nghị lực của ban tổ chức. Giải thưởng này dành cho những nỗ lực của nhóm các bạn trẻ tật nguyền ngồi xe lăn đã vượt lên số phận để học tập và nghiên cứu khoa học.

Photobucket

Nhóm nghị lực giành giải nghị lực.

Nhân tài đất Việt 2008 có tổng cộng 204 sản phẩm tham gia dự thi nhưng chỉ có 19 sản phẩm lọt vào vòng chung kết. Theo đánh giá chung của Hội đồng chung khảo, các tác phẩm dự thi ngày một phát triển về số lượng và nâng cao về chết lượng. Tuy nhiên, các sản phẩm có tiềm năng ứng dụng nổi trội hơn so với sản phẩm đã ứng dụng trong thực tiễn.

Đại diện ban giám khảo, Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu cho biết: "Ngoài các tác phẩm gửi tham dự từ các tỉnh thành trong nước, Nhân tài đất Việt 2008 còn nhận được sự quan tâm và đóng góp của các tác giả là kiều bào Việt Nam ở Malaysia, Nhật Bản, Mỹ và Đức. Chất lượng của các sản phẩm tham gia năm nay đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo nhưng cơ sở khoa học còn ít. Do vậy, cần phải nâng cao chất lượng giảng dạy đại học đồng thời tiếp cận với công nghệ mới để sản phẩm các năm sau có chất lượng hơn, nhóm tham gia có trình độ khoa học cơ bản cao hơn".


Bài và ảnh: Bình Minh

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP