LÀM GÌ KHI ĐẾN NƠI ?

Wednesday, November 19, 2008

Một vấn đề cần lưu ý trong mỗi chuyến du lịch đấy là khi đến nơi bạn cần phải làm những việc gì ?! Cho dù bạn đi bằng tàu thủy, máy bay hoặc bất cứ phương tiện nào đến một nước bất kỳ nào đều có những quy định cụ thể mà bạn cần nắm vững và làm theo. Bạn có thể hình dung được tình huống sẽ rất tệ nếu đấy là lần đầu tiên bạn đặt chân đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Bạn phải luôn trông chừng tiền bạc, thẻ tín dụng và các vật dụng có giá trị khác. Bạn sẽ tự mang hành lý hay giao cho rất nhiều người luôn tỏ ra tốt bụng, sẵn sàng xin “giúp đỡ” và sau đó biến mất cùng hành lý của bạn. Mình có một số kiến sau đây hy vọng sẽ giúp các bạn khắc phục, hạn chế những rủi ro này.


Bạn phải đảm bảo hoàn tất mọi giấy tờ cần thiết cho chuyến đi và tại nơi đến, quan trọng nhất phải kể đến là hộ chiếu và phiếu ghi hành lý có chứng nhận của hải quan sân bay. Để tránh bị bỡ ngỡ, bạn nên tìm trước một số thông tin về sơ đồ hay cách bố trí của sân bay nơi bạn sắp đến để giúp bạn có được cái nhìn sơ lược. Bạn có thể liên lạc với công ty lữ hành hoặc văn phòng quản lý du lịch của nước sở tại tại sân bay để xin thông tin. Những cơ quan này sẽ tư vấn cho bạn những cách thức tốt nhất nên làm. Bạn cần nhớ rằng những nước xuất khẩu nông sản và ít nuôi thú vật cưng sẽ rất nghiêm khắc trong việc kiểm dịch nông sản. Đừng bao giờ mang thực phẩm hay những sản phẩm tương tự trừ phi bạn muốn đối mặt với một khoản phạt lớn (tất nhiên không ai muốn điều này xảy ra cho mình !). Bất kể bạn vô tình hay cố ý để phải chịu phạt và bạn còn phải hứng chịu những khoản phạt trực tiếp khác tại sân bay nữa. Hai quốc gia đi tiên phong trong việc áp dụng các quy định này là Úc và New Zealand.

Một khi xong thủ tục và rời khỏi khu vực an ninh, bạn sẽ phải tự “cách ly” mình với sự săn đón dữ dội của đội ngũ tài xế taxi tại sân bay. Theo kinh nghiệm của những người hay đi công tác hay đi du lịch nước ngoài thì những taxi tự do tại sân bay luôn tính giá rất cao cho mỗi lượt đi. Do vậy, bạn nên sử dụng dịch vụ taxi do sân bay quản lý, xe buýt hoặc hệ thống xe trung chuyển. Các bảng thông tin liên quan về tuyến đường và nơi đến được dán rất nhiều tại sân bay. Nếu có thể bạn nên sử dụng các xe đưa rước của khách sạn.

Bạn nên đổi trước một ít tiền nơi bạn sắp đến. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt một việc phải lo và tránh cho bạn phải mang theo bên mình một số tiền mặt lớn. Bạn có thể tham khảo vấn đề này tại cái bài viết trước đây như: “Bạn cần làm trước khi đi xa – Hoàn thành một bảng kê chi tiêu” và “Tiền – cách truy cập và quản lý khi đi du lịch”. Và để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên để một số tiền nhỏ trong ví (bóp) ở nơi dễ lấy ra nhất, tránh lẫn với phần tiền nhiều mà bạn đang có, tốt nhất là nên dùng đai du lịch để giữ tiền và các giấy tờ quan trọng. Để tìm xem nên mang vật dụng nào khi đi du lịch, bạn có thể bấm vào đây để tham khảo !

Với điều kiện an ninh thắt chặt ở hầu hết các nước như hiện nay, bạn có thể yên tâm đi du lịch đến bất kỳ đâu. Tuy nhiên, bạn càng chuẩn bị tốt, trù liệu trước được nhiều tình huống, chuyến đi của bạn sẽ càng hoàn hảo. Trong bất cứ tình huống nào bạn cũng phải bình tĩnh để tìm hướng giải quyết tốt nhất có thể. Nếu bạn không tìm thấy hành lý của mình trên băng tải hành lý, đừng quá lo lắng !. Bạn hãy kiểm tra lần nữa xem bạn đã chuyển đúng băng tải chưa, gởi một giấy báo mất đến cho văn phòng phụ trách và trở về khu vực đợi nhận lại hành lý. Thông thường, hành lý dễ bị chuyển sai chỗ hoặc không nối chuyến kịp chứ ít khi mất hẳn.

0 comments:

Post a Comment

RECENT READERS

TOP 10 NGƯỜI GÓP Ý

Creative Commons License
Kiến Thức Du Lịch by Đinh Quang Trung is licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 United States License.
Based on a work at www.kienthucdulich.info.

  © Blogger template Newspaper by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP